Tải xuống phiên bản di động | App chơi Sâm

App chơi Sâm

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hiệu trưởng App chơi Sâm kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Nhật Bản

Đoàn công tác thuộc App chơi Sâm do PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trường làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với các Đối tác Nhật Bản từ ngày 15 - 17/01/2024.

Tham gia đoàn công tác có PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Đỗ Trung Kiên - Chuyên viên Phòng Quan hệ quốc tế. Tại Tokyo, Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi gặp mặt và trao đổi trực tiếp với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) do Ông Jun Suzuki - Giám đốc Văn phòng Logistics Quốc tế làm đại diện. Hai bên đã có những trao đổi về việc xây dựng chi tiết Dự án Logistics giai đoạn 3 về chuỗi cung ứng lạnh theo kết quả Hội nghị nhóm công tác thuận lợi vận tải ASEAN (TFWG45) trình Bộ Giao thông vận tải và Ban Thư ký ASEAN. Phía Đối tác đã có những đánh giá rất cao về tính cấp thiết của dự án và hoàn toàn ủng hộ, đồng thời kiến nghị Nhà trường sớm hoàn thiện bản đề xuất dự án gửi cho Ban Thư ký ASEAN tiếp tục triển khai.

Đoàn công tác thuộc App chơi Sâm làm việc với Văn phòng Logistics Quốc tế thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Đoàn công tác thuộc App chơi Sâm đã có buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác Giao thông vận tải Nhật Bản (JTCA), Cơ quan ClassNK và Công ty Yusen Logistics. Chuyến thăm đã giúp Đoàn nắm được những nội dung liên quan đến tình hình chuỗi cung ứng lạnh (Cold Chain) tại ASEAN, góp phần hoàn thiện bản đề xuất đáp ứng mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng lạnh của Khối ASEAN. Bên cạnh đó, Đoàn công tác đã thăm quan và học tập mô hình quản lý, hoạt động kho lạnh của Công ty Yusen Logistics tại Yokohama.

Đoàn công tác thuộc App chơi Sâm làm việc với Cơ quan ClassNK

Đoàn công tác của App chơi Sâm thăm và làm việc với Công ty Yusen Logistics

Đoàn công tác của App chơi Sâm học tập mô hình quản lý, hoạt động kho lạnh của Công ty Yusen Logistics tại Yokohama

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, PGS.TS. Phạm Xuân Dương đã tiếp xúc với lãnh đạo của Công ty TNHH Quản lý tàu MOL và Công ty TNHH Mitsui O.S.K. Lines. Ltd.. Tại đây, các bên đã trao đổi về định hướng phát triển thuyền viên, cung ứng nguồn nhân lực hàng hải chất lượng cao, đồng thời đề cập tới vai trò và tầm quan trọng của việc sử dụng nhiên liệu sạch trong vận chuyển, cung ứng quốc tế. Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Nhà trường cũng làm việc với Công ty NS United Kaiun Kaisha về lĩnh vực cung ứng thuyền viên trong thời gian tới, định hướng phát triển hợp tác trong công tác đào tạo và huấn luyện hàng hải.

Đoàn công tác của App chơi Sâm và Công ty TNHH Quản lý tàu MOL chụp ảnh lưu niệm

Chuyến công tác của Lãnh đạo App chơi Sâm đã thành công tốt đẹp, góp phần hoàn thiện đề xuất dự án Logistics giai đoạn 3 về chuỗi cung ứng lạnh theo kết quả của Hội nghị nhóm công tác tạo thuận lợi vận tải ASEAN trình Bộ Giao thông vận tải và Ban Thư ký ASEAN, đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ của Nhà trường với các đối tác truyền thống tại Nhật Bản trong các lĩnh vực thế mạnh như đào tạo và huấn luyện hàng hải, cung ứng thuyền viên…./.