Tải xuống phiên bản di động | App chơi Sâm

App chơi Sâm

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

App chơi Sâm chủ động, khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

Ngày 07/9/2024, bão số 3 có tên gọi quốc tế là Yagi với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ vào miền Bắc nước ta, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố trong đó có Quảng Ninh và Hải Phòng.

Xác định đây là cơn bão lớn nhất trong nhiều năm qua, có cường độ tăng nhanh và duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài, App chơi Sâm đã nhanh chóng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó bão và những tác động của bão. Mặc dù công tác phòng chống bão Yagi đã được Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (Ban chỉ huy PCTT&TKCN) Nhà trường kiểm tra sát sao và chỉ đạo các đơn vị thực hiện kỹ lưỡng các biện pháp chằng, chống bảo vệ tài sản, phương tiện và sẵn sàng các phương án ứng phó, nhưng do sức gió giật quá mạnh của siêu bão nên nhiều cây xanh, cây cổ thụ trong khuôn viên Nhà trường đã bị quật đổ.

Một số hình ảnh thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra tại khuôn viên App chơi Sâm

Ngay sáng 8/9, sau khi Bão số 3 suy yếu, dù trong điều kiện không có điện, nước sinh hoạt bị cắt, không có sóng điện thoại, khuôn viên Nhà trường cũng như các con đường dẫn tới Trường nước ngập sâu tới trên đầu gối, nhưng với tình yêu Trường và lòng nhiệt huyết, hàng trăm CB, GV, NLĐ, SV tình nguyện đã cùng với Ban lãnh đạo Trường, Ban chỉ huy PCTT&TKCN chủ động, khẩn trương xông pha, huy động các thiết bị cần thiết để cắt cành, các cành cây to chắn ngang lối đi, dọn lá, dọn đường, bảo vệ bệ và rễ các gốc cổ thụ bị đổ, đảm bảo cứu sống các cây đổ bằng mọi giá, cố gắng hết sức có thể nhằm trả lại những hàng cây xanh cho Trường với một tình yêu và nhiệt huyết hướng về Mái trường Đại dương thân yêu.

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp tham gia khắc phục cơn bão Yagi

Những hình ảnh khắc phục bão Yagi của Ban chỉ huy PCTT&TKCN cùng các CB, GV, NLĐ và SV tình nguyện Nhà trường

Tại các giảng đường, các thầy cô giáo cùng các tình nguyện viên tham gia lau dọn sạch sẽ hành lang và các phòng học đảm bảo cho môi trường giảng dạy, học tập bình thường khi sinh viên quay trở lại nghiên cứu và học tập.

Trong khi công ty Công viên cây xanh và công ty Môi trường đô thị thành phố Hải Phòng đang phải căng mình, tập trung lực lượng để giải quyết hậu quả sau bão tại các khu vực trung tâm Thành phố, Trường ĐHHH VN không chỉ lo khắc phục các thiệt hại trong khuôn viên Nhà trường mà còn chung tay cùng Thành phố. Các CB, GV, sinh viên tình nguyện Nhà trường chỉ bằng các phương tiện sẵn có của mình đã trực tiếp cắt hạ các cành cây lớn gãy đổ ra đường Lạch Tray, thu gom số lượng lớn cành cây xếp gọn lên vỉa hè, tạo điều kiện cho các phương tiện dễ dàng lưu thông, chờ các đơn vị chức năng đến thu gom, xử lý.

CB, GV, NLĐ và SV tình nguyện Nhà trường tham gia cắt hạ cành, dọn dẹp cây xanh gãy đổ trên đường Lạch Tray

Thiên tai là điều không ai mong muốn, nhưng mỗi khi xảy ra thiên tai, địch họa thì truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái lại được lan toả. Bằng sự nỗ lực, nhiệt tình của tập thể lãnh đạo, CB, GV, NLĐ và sinh viên Nhà trường, hậu quả do bão Yagi để lại sẽ sớm được khắc phục, trả lại cảnh quan Nhà trường phong quang, sạch đẹp trước thềm Lễ Khai giảng Năm học mới 2024-2025 diễn ra vào ngày 18/9 tới.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các CB, GV, NLĐ và SV tình nguyện tham gia khắc phục

Sau 5 ngày nỗ lực triển khai khắc phục sau bão, quang cảnh Trường dần dần sẽ lấy lại được vẻ đẹp vốn có của nó.

Trong những ngày tiếp theo, công tác khắc phục hậu quả sau bão sẽ vẫn được diễn ra.